David Beckham: Khám Phá Sự Nghiệp Của “Tài Tử” Làng Túc Cầu

David Beckham: Khám Phá Sự Nghiệp Của “Tài Tử” Làng Túc Cầu

David Beckham là một cái tên rất quen thuộc với những fan hâm mộ thể thao vua trên toàn thế giới. Cựu sao tuyển Anh sở hữu đôi chân tuyệt hảo và nổi tiếng với những đường chuyền dài, các pha sút xa trái phá. Vậy mọi người còn biết đến tin tức thú vị nào về sự nghiệp của siêu sao này? Hãy theo dõi bài viết tại LuongSonTV để cập nhật ngay nhé.

David Beckham – danh thủ tài hoa nổi tiếng thế giới

David Beckham được biết đến với tư cách là một cựu cầu thủ chuyên nghiệp và hiện đang là chủ tịch của Inter Miami tại MLS. Dành cho những ai chưa biết, ngôi sao đẳng cấp này sinh ngày 2/5/1975 và đã từng đầu quân cho nhiều câu lạc bộ danh tiếng. Trong đó có thể kể đến những cái tên đẳng cấp như: Man United, Real Madrid, PSG, LA Galaxy,…

Trong suốt sự nghiệp chơi bóng của mình, chàng tiền vệ điển trai này đã chinh phục rất nhiều danh hiệu. Bên cạnh đó, anh cũng nổi tiếng với những đường chuyền dài thiên tài kiến tạo cho đồng đội lập công. Chưa hết, cựu sao Quỷ đỏ còn được biết đến với những cú nã đại bác sấm sét và các tình huống đá phạt điệu nghệ.

Hiện nay, huyền thoại của bóng đá Anh đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Cựu danh thủ 49 tuổi là chủ tịch của Inter Milan – đội bóng sở hữu Messi – GOAT của làng bóng đá. Ngoài ra Beckham cũng là đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên khắp hành tinh.

David Beckham - siêu sao tài hoa một thời của làng túc cầu
David Beckham – siêu sao tài hoa một thời của làng túc cầu

Sự nghiệp David Beckham: điểm nhấn nổi bật

Theo chuyên gia của LuongSonTV chàng tiền vệ hào hoa sinh năm 1975 có một sự nghiệp đáng nhớ. Dưới đây là những cột mốc quan trọng trong quá trình chơi bóng chuyên nghiệp của David Beckham:

Manchester United – đỉnh cao danh vọng của Beckham 

Dành cho ai chưa biết, cựu tiền vệ 49 tuổi là một fan trung thành của Quỷ đỏ, anh cũng trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ. Ngay từ mùa giải 1992, thế hệ của Beckham đã ghi dấu ấn với chức vô địch trẻ FA Cup. Sau khoảng thời gian được cho mượn, cầu thủ sinh năm 1975 đã trở về khoác áo MU khi anh tròn 20 tuổi.

Những năm tháng sau đó, vinh quang lần lượt đến với cầu thủ tài hoa này. Theo nguồn tin LuongSonTV cập nhật, chân sút sinh năm 1975 liên tiếp được đá chính và khẳng định đẳng cấp của mình. Đỉnh cao là cú ăn ba lịch sử vĩ đại nhất của Manchester United ở mùa giải 1999. Đây cũng là năm David Beckham thi đấu bùng nổ, anh kiến tạo trong trận chung kết C1 giúp MU tạo nên cuộc lội ngược dòng thần thánh.

Tuy nhiên, ở những mùa bóng sau đó, vị thế của tiền vệ mang áo số 7 bị lung lay dữ dội. Đặc biệt là sau những mâu thuẫn với Sir Alex nên cầu thủ tài hoa này đã phải rời khỏi Old Trafford. 

Becks nâng cúp với Quỷ đỏ
Becks nâng cúp với Quỷ đỏ

Real Madrid

Bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của David Beckham là Kền kền trắng. Chuyên gia LuongSonTV cho biết, MU muốn tiền vệ này ký hợp đồng với Barcelona, tuy nhiên, anh lại chuyển đến Madrid. Tại đây, Beckham vẫn thể hiện sự tài hoa, điệu nghệ trên sân cỏ. Tuy nhiên, các fan hâm mộ lại biết đến anh nhiều hơn qua các thông tin ngoài bóng đá.

Sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1975 bắt đầu sa sút và anh không gặt hái được nhiều thành công cùng Los Blancos. Ngôi sao này có 1 chức vô địch La Liga duy nhất với Kền kền trắng ở mùa giải 2006-2007.

Chương cuối sự nghiệp ở LA Galaxy – AC Milan và PSG

Sau khi thi đấu không thành công cùng Real Madrid, tiền vệ của tuyển Anh bất ngờ tuyên bố sẽ chơi cho LA Galaxy. Anh nhanh chóng bắt nhịp với giải nhà nghề Mỹ và thi đấu ấn tượng. Trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2010, David Beckham đã được cho mượn 2 lần đến AC Milan. Đây cũng là thời điểm chân sút sinh năm 1975 sa sút và gặp nhiều chấn thương.

Đến mùa giải 2013, Becks đã quyết định ký hợp đồng ngắn 5 thắng với gã nhà giàu nước Pháp. Anh ra sân thường xuyên và có được những bàn thắng quan trọng. Đến tháng 5/2013 tiền vệ tài hoa này đã chính thức từ giã sự nghiệp sân cỏ trong màu áo PSG.

XEM THÊM Carlo Ancelotti – Chiến lược gia đại tài lừng lẫy khắp Châu Âu

David Beckham cùng tuyển Anh ở các giải đấu lớn

Nếu như sự nghiệp cấp câu lạc bộ thăng hoa bao nhiêu thì tại ĐTQG, David Beckham lại không đạt được thành công vang dội. Mặc dù vẫn thể hiện phong cách thi đấu điềm đạm, đẳng cấp. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1975 không thể cùng Tam Sư lên ngôi ở bất kỳ giải đấu lớn nào.

Beckham cùng tuyển Anh tại những đấu trường đẳng cấp
Beckham cùng tuyển Anh tại những đấu trường đẳng cấp

Mặc dù vậy, chân sút này vẫn được các cổ động viên nhớ đến với các pha sút phạt đẳng cấp. Trong thời gian thi đấu cho tuyển Anh, Beckham đã ghi rất nhiều bàn thắng từ những pha sút xa hoặc đá phạt.

David Beckham – chủ tịch giàu có sau khi giải nghệ

Ngay từ thời điểm còn ở đỉnh cao sự nghiệp Beckham được biết đến là cầu thủ kiếm tiền rất giỏi. Bên cạnh việc thi đấu, ngôi sao này còn là cái tên được săn đón trong giới giải trí, thời trang với các bản hợp đồng bom tấn. Ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Tam Sư đang là chủ tịch của Inter Miami. Theo ước tính của LuongSonTV khối tài sản của Becks có thể lên tới hàng trăm triệu đô la.

Chủ tịch quyền lực của Miami Inter
Chủ tịch quyền lực của Miami Inter

Kết bài

Như vậy, chúng ta vừa điểm qua các tin tức nổi bật về sự nghiệp của David Beckham. Đây là cựu ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới và thuộc thế hệ vàng tuyển Anh. Nếu muốn khám phá thêm thông tin về các chân sút nổi tiếng khác, bạn hãy theo dõi LuongSonTV nhé.

Đón đọc các bài viết hấp dẫn khác tại: Blog

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *