Carlo Ancelotti – Chiến lược gia đại tài lừng lẫy khắp Châu Âu

Carlo Ancelotti – Chiến Lược Gia Đại Tài, Lừng Lẫy Khắp Châu Âu

Carlo Ancelotti là người đã đóng góp rất nhiều công ích trong hành trình vô địch cúp Champions League danh giá của câu lạc bộ Real Madrid. Ông luôn được mọi người biết đến như một chiến lược gia đại tài. Cùng LuongSonTV tìm hiểu về vị huấn luyện này ngay trong bài viết dưới đây.

Đôi nét cơ bản về huấn luyện viên Carlo Ancelotti

Carlo Ancelotti còn được biết đến với biệt danh khác ngắn gọn và dễ đọc hơn là Carletto. Ông sinh ngày 10 tháng 6 năm 1959 tại một thị trấn của Ý. Hiện nay, ông đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên cho câu lạc bộ Real Madrid. Như đã khái quát ở trên, thành tích vô địch cúp C1 của họ không thể bỏ qua những gì mà Ancelotti đã đóng.

Thông tin cơ bản về Carlo Ancelotti
Thông tin cơ bản về Carlo Ancelotti

Trong suốt sự nghiệp của mình, Carletto đã trở thành người duy nhất vô địch Champions League tới 5 lần (2 với AC Milan, 3 tại Real Madrid). Ngoài ra, ông còn đạt được 3 Club World Cup khi huấn luyện tại 2 câu lạc bộ nêu trên. Đạt được nhiều thành tích quý giá như vậy nên Ancelotti được đánh giá là chiến lược gia xuất sắc và thành công nhất lịch sử.

Sự nghiệp vĩ đại, huy hoàng của Carlo Ancelotti

Có thể bạn không biết nhưng trước đây Carlo Ancelotti cũng từng là một cầu thủ và sau đó chuyển sang cương vị huấn luyện viên. Luongson tv sẽ cập nhật chi tiết ngay bây giờ.

Sự nghiệp cầu thủ Ancelotti

Mỗi cầu thủ hầu như đều có sự nghiệp của riêng mình tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Tất nhiên Carlo Ancelotti cũng không ngoại lệ. Cụ thể như sau:

Sự nghiệp câu lạc bộ

Ancelotti là một người thi đấu rất xuất sắc ở vị trí tiền vệ và ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1974 cho câu lạc bộ Parma. Tại đây, ông đã giúp họ thăng hạng lên Serie B và chuyển đến AS Roma ở mùa giải sau. Sự nghiệp huy hoàng của Carletto bắt đầu từ đây. Ông đã cùng với đội bóng của mình đạt Serie A mùa 1982/83 và 4 danh hiệu Coppa Italia.

Sau khi thi đấu cho Roma được 8 năm, ông chuyển sang AC Milan vã đã cùng họ vô địch  2 cúp C1 liên tiếp mùa 1988/89, 1989/90. Đặc biệt phải nói tới trận bán kết C1 năm 1988/89, khi đối đầu với Real, ông đã rê bóng qua hai cầu thủ và sút xa ghi bàn. Kết thúc chung cuộc, đội bóng Hoàng gia phải ngậm ngùi chịu thua 0-5 trước AC Milan.

Carletto đã từng làm cầu thủ trước khi chuyển sang HLV
Carletto đã từng làm cầu thủ trước khi chuyển sang HLV

Đội tuyển quốc gia

Tại đội tuyển quốc gia của mình, Ancelotti đã có tới 26 lần khoác áo trước khi tuyên bố chia tay vào năm 1991. Đáng chú ý ông chỉ có 1 bàn thắng duy nhất đến từ trận hòa 1-1 với Hà Lan tại giải Mundialito 1980. Sau đó ông đã cùng với Ý tham dự 2 mùa World Cup vào 1986, 1990 nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng.

Sự nghiệp huấn luyện viên

Carlo Ancelotti bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại CLB nhỏ Reggiana tại Ý. Chỉ với một mùa giải, ông đã giúp họ thăng hạng lên Serie A. Tiếp đến, ông chuyển sang Parma và giúp CLB về nhì trong cùng năm đó. Được một thời gian không lâu, Carletto lại chuyển sang Juventus để thay thế Marcello Lippi nhưng không đáp ứng được kỳ vọng.

Sự nghiệp huấn luyện huy hoàng của Carletto tại các câu lạc bộ
Sự nghiệp huấn luyện huy hoàng của Carletto tại các câu lạc bộ

Sau đó, sự nghiệp huy hoàng của ông bắt đầu tại AC Milan. Sau 423 trận, ông đã giúp câu lạc bộ đạt được 2 danh hiệu Champions League. Ngoài ra, Ancelotti đã cùng với họ đạt được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Ngày 31/5/ 2009, ông đã tuyên bố rời đội sau 9 năm gắn bó.

2 năm tiếp theo, Carlo Ancelotti chuyển sang Chelsea và đã giúp họ vô địch Premier League. Không những thế, đội còn lập kỷ lục ghi 103 bàn thắng. Cho tới năm 2009, ông bị sa thải sau trận thua trước Everton 1-0.

Vào cuối năm 2011, Ancelotti được bổ nhiệm làm huấn luyện viên PSG với mức lương 6 triệu euro mỗi năm. Ông đã cùng đội bóng đạt được Ligue 1 2012/13 và lọt tới tứ kết C1 nhưng lại để thua trước Barca.

Năm 2013, ông chuyển tới Real Madrid và trở thành huấn luyện viên trưởng với hợp đồng 3 năm. Carlo Ancelotti đã đạt được chức vô địch C1 tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện của mình vào năm 2014. Sau đó ông chuyển tới Bayern Munich và Napoli nhưng đã không để lại quá nhiều ấn tượng. Từ 2019 tới nay, ông trở lại Real và đồng hành cùng câu lạc bộ “làm mưa làm gió” ở thời điểm hiện tại.

Phong cách huấn luyện

Các HLV hầu như đều có phong cách riêng biệt khác nhau. Tại Parma, Carlo Ancelotti thích sử dụng đội hình 4-4-2 để đảm bảo sự chặt chẽ. Sau đó ông đã chuyển sang 3-4-1-2 khi ở Juventus. Bất chấp việc bị chỉ trích do không linh hoạt về chiến thuật, Ancelotti vẫn tìm ra hệ thống phù hợp nhất cho cầu thủ của mình. Ông đã khai thác điều đó và tận dụng tối đa các cầu thủ để nổi tiếng như hiện tại.

Ancelotti được đánh giá là rất thông minh trong việc sử dụng cầu thủ
Ancelotti được đánh giá là rất thông minh trong việc sử dụng cầu thủ

XEM THÊM: Top 10 Huyền Thoại Bóng Đá Anh Vĩ Đại Nhất Trong Lịch Sử

Kết bài

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho quý vị những điều hay ho nhất về HLV Carlo Ancelotti. Chắc chắn vị chiến lược gia này sẽ còn để lại thêm nhiều di sản cho làng túc cầu. Hãy truy cập vào tin tức Luongsontv để có thể cập nhật nhanh nhất về bóng đá nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *