Cristiano Ronaldo Đá Vị Trí Nào Trong Sự Nghiệp Cầu Thủ

Cristiano Ronaldo Đá Vị Trí Nào Trong Sự Nghiệp Cầu Thủ

Cristiano Ronaldo đá vị trí nào là câu hỏi được nhiều người hâm mộ mới xem bóng đá hay thậm chí cả khán giả lâu năm cũng không có được câu trả lời chính xác. Do đó hãy tham khảo qua bài viết sau đây từ LuongSonTV để có được đáp án chính xác.

Cristiano Ronaldo đá vị trí nào khi bắt đầu sự nghiệp?

Trong giai đoạn đầu sự nghiệp của mình tại Sporting Lisbon, Cristiano Ronaldo được bố trí thi đấu ở tiền vệ cánh trái. Đây là sở trưởng của anh ngày trước khi tận dụng tốt cả về mặt kỹ thuật tốt lẫn tốc độ vượt trội bên đường biên của CR7.

Theo thống kê trong làng túc cầu, siêu sao người Bồ Đào Nha là một trong những cái tên có tốc độ cao nhất. Thậm chí kể cả khi có bóng hoặc không bóng, ngôi sao 39 tuổi đều tỏ rõ sự vượt trội so với đối thủ ở khoản bức phá trong cự ly ngắn.

Thuở ban đầu Cristiano Ronaldo đá ở vị trí tiền vệ cánh trái
Thuở ban đầu Cristiano Ronaldo đá ở vị trí tiền vệ cánh trái

Ngoài ra kỹ thuật thường thừa cũng giúp cho CR7 tạo ra những đường múa skill điêu luyện, làm lác mắt đối phương. Thế nên trong giai đoạn đầu cuổi tuổi trẻ, anh được bố trí chơi tiền vệ cánh trái, một vị trí giúp anh chiếm được sự ấn tượng từ Sir Alex Ferguson và mang về Old Trafford.

Gia nhập MU, Cristiano Ronaldo đá vị trí nào?

Tại “nhà hát của những giấc mơ”, Ronaldo tổng cộng có 6 năm gắn bó trong màu áo Quỷ Đỏ. Khi đó, anh được bố trí chơi đến 2 vị trí khác nhau:

Tiền đạo cánh trái

Không có gì bất ngờ khi CR7 tiếp tục được bố trí thi đấu ở vai trò tiền đạo cánh trái trong thời gian ban đầu đến với Man United. Anh cũng có sự hoàn thiện vượt bậc về nhiều kỹ năng bao gồm đi bóng, sút xa hay đột phá, kiến tạo,…

Đỉnh cao nhất phải kể đến mùa bóng 2008/2009, khi đó một mình sức trẻ của CR7 đã giúp cho Man United xưng hùng, xưng bá tại trời Âu nói chung và Ngoại Hạng Anh nói riêng. Bản thân siêu sao sinh năm 1985 cũng được đền đáp xứng đáng với danh hiệu Quả Bóng Vàng danh giá cùng năm. Đây cũng là lần đầu tiên tiền đạo người Bồ Đào Nha có được vinh dự này.

Tiền đạo mục tiêu

Cristiano Ronaldo đá vị trí nào tại MU
Cristiano Ronaldo đá vị trí nào tại MU

Sau một năm đại thành công, bản năng săn bàn đáng sợ của CR7 đã được Sir Alex nhìn thấu. Chính ông thầy người Scotland đã mách bảo Ronaldo và đưa anh vào vị trí trung phong cắm ngay ở mùa giải kế tiếp để nâng cao thành tích ghi bàn. Đây cũng chính là một bước ngoặt lịch sử đưa Ronaldo trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất.

Ronaldo ở Real Madrid

Sau 6 mùa giải gắn bó với màu áo đỏ, CR7 đã chuyển sang đại diện hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid với kỷ lục chuyển nhượng 90 triệu Euro. Khi đó thậm chí đã có rất nhiều bài báo gọi đây là thương vụ điên rồ khi không tin tiền đạo này sẽ thành công tại Los Blancos. Tuy nhiên sau cùng, thực tế đã chứng minh tất cả hoàn toàn ngược lại.

Trong hầu hết khoảng thời gian tại Real, Ronaldo đều được bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch trái trong đội hình ra sân. Tuy nhiên trong trận đấu, vai trò chính của CR7 sẽ hoạt động như một cầu thủ tự do, chơi như một trung phong thứ 2 thoát ẩn thoát hiện.

Tổng cộng trong khoảng 292 lần ra sân, Ronaldo có tổng cộng đến 311 lần ghi bàn vào lưới đối thủ. Nổi bật hơn anh có đến 5 Champion League, 4 Quả Bóng Vàng cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân khác nhau khi khoác áo Real Madrid và chơi ở vị trí này.

Thời kì đỉnh cao nhất của Ronaldo ở là ở Real Mandrid
Thời kì đỉnh cao nhất của Ronaldo ở là ở Real Mandrid

Cristiano Ronaldo đá vị trí nào sau khi rời Real Madrid?

Kể từ thời điểm không còn khoác lên mình màu áo Kền Kền Trắng, CR7 đã lần lượt chuyển sang khoác áo của Juventus, trở về MU và điểm đến hiện tại là Al-Nassr. Ở cả 3 câu lạc bộ này, Ronaldo đều được bố trí ở vị trí mũi nhọn, cao nhất trên hàng công sắm vai trò ghi bàn chính của đội.

CR7 thi đấu ở vị trí tiền đạo mục tiêu sau khi rời Real 
CR7 thi đấu ở vị trí tiền đạo mục tiêu sau khi rời Real

Theo thống kê, kể từ sau khi rời Real thì Ronaldo đã ghi thêm được 149 bàn thắng trong màu áo các câu lạc bộ tại các giải vô địch quốc gia. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng, chứng minh khả năng săn bàn của một sát thủ vòng cắm thực thụ. Cũng kể từ đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức nâng tổng thành tích của bản thân lên mốc hơn 880 bàn thắng, đứng đầu thông số ghi bàn mọi thời đại.

Cristiano Ronaldo tại Bồ Đào Nha và vị trí thi đấu

Tại đội tuyển quốc gia, Ronaldo trong những năm đầu sự nghiệp cũng được bố trí đá vị trí tiền đạo cánh trái. Tuy nhiên anh không chơi quá nổi bật và cũng không thể hiện được quá nhiều ở vai trò này tại các giải quốc tế.

Ở đoạn cuối sự nghiệp hiện nay, CR7 đã chơi cao hơn, ít phải di chuyển khi đá cắm và chủ yếu đợi bóng từ các đồng đội. Thế nhưng với cái “dớp” khó phá khi khoác áo ĐTQG, Ronaldo tiếp tục để lại nhiều nỗi thất vọng và liên tục bị lọt vào các đội hình “tệ” nhất giải đấu.

Xem thêm: Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup

Lời Kết

Qua tổng thể bài viết trên, chúng ta hẳn đã giải mã được các câu hỏi liên quan đến chủ đề Cristiano Ronaldo đá vị trí nào trong sự nghiệp. Cảm ơn sự đồng hành từ độc giả và hẹn gặp lại trong các bản tin sau tại Luongsontv.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *