Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup là danh sách có sự góp mặt của các huyền thoại bóng đá như Miroslav Klose, Ronaldo de Lima, Gerd Mueller,…. Họ là những người đã tạo nên loạt bàn thắng ấn tượng ghi dấu trong tâm trí người hâm mộ và là biểu tượng vượt thời gian của bộ môn thể thao vua. Theo dõi bài viết của tin tức luongsontv để cùng tìm hiểu chi tiết hơn danh sách này nhé!

1. Miroslav Klose

Dẫn đầu danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup đang là huyền thoại người Đức – Miroslav Klose. Tiền đạo sinh năm 1978 còn có biệt danh là “Máy bay ném bom” với 16 bàn thắng tại giải đấu hàng đầu thế giới chỉ sau 24 trận ra sân. Anh nổi tiếng với khả năng chọn vị trí và đánh đầu siêu đẳng mang về những chiến thắng quan trọng cho đội nhà.

Miroslav Klose - Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu World Cup
Miroslav Klose – Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu World Cup

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Miroslav Klose là cú santo ghi bàn tại World Cup 2014. Đây là đóng góp lớn giúp đội tuyển Đức lên ngôi vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh năm đó.

2. Ronaldo de Lima

“Người ngoài hành tinh” – Ronaldo de Lima đã có 15 bàn thắng sau 19 trận tại World Cup, kỷ lục vua phá lưới được anh giữ trong 1 thời gian dài trước khi Klose phá vỡ vào năm 2014. Huyền thoại người Brazil đã để lại nhiều dấu ấn không thể quên tại kỳ đại hội lớn nhất hành tinh vào năm 2002.

Ronaldo “Béo” là tay săn bàn hàng đầu của đội bóng xứ Samba với 6 pha lập công đưa Brazil vào chơi trận chung kết World Cup 2002. Trước đối thủ Đức, huyền thoại sinh năm 1976 đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng đưa đội nhà lần thứ 5 lên vô địch và cá nhân anh cũng giành giải thưởng vua phá lưới ở giải đấu năm đó.

3. Gerd Muller

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup chính là tay săn bàn hàng đầu nước Đức –  Gerd Muller với 14 pha lập công qua 13 trận. Với biệt danh là “vua dội bom”, anh luôn là mũi nhọn nguy hiểm nhất nơi hàng công của “Cổ xe tăng”.

Gerd Muller - “Tay săn bàn” hàng đầu nước Đức
Gerd Muller – “Tay săn bàn” hàng đầu nước Đức

Tại kỳ World Cup 1970, Gerd Muller ghi đến 10 bàn thắng, giành danh hiệu quả vua phá lưới của giải đấu và còn đoạt giải thưởng quả bóng vàng vào cuối năm đó. Sau đó 4 năm, huyền thoại người Đức tỏa sáng giúp “Cổ xe tăng” lên ngôi vô địch lần thứ 2 trong lịch sử.

4. Just Fontaine

Just Fontaine là cầu thủ có nhiều pha lập công nhất tại 1 VCK World Cup và cũng giữ kỷ lục ghi bàn trong tất cả trận đấu mà anh góp mặt. Với 13 bàn sau 6 trận, huyền thoại sinh năm 1933 đã giúp tuyển Pháp giành hạng 3 chung cuộc vào kỳ đại hội năm 1958. Fontaine là một cầu tiền đạo đa năng, anh rất giỏi trong việc dứt điểm từ xa.

5. Lionel Messi

Sau khi trở thành nhà vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh tại Qatar 2022, Lionel Messi cũng vươn lên vị trí thứ 5 trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup. Cầu thủ với kỷ lục 8 quả bóng vàng đã có được 13 pha lập công sau 26 lần ra sân ở 5 kỳ đại hội liên tiếp. Hiện tại, Messi vẫn là người thủ lĩnh mẫu mực của tuyển Argentina trên mọi đấu trường.

6. Kylian Mbappe

Ngôi sao trẻ Kylian Mbappe được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của nền bóng đá thế giới hiện tại. Tiền đạo người Pháp đã có đến 12 bàn thắng chỉ sau 2 kỳ World Cup vào năm 2018 và 2022. Trong đó, cầu thủ sinh năm 1998 đã có đóng góp lớn giúp “Gà trống Gô-loa” giành được 1 chức vô địch và 1 Á quân.

Kylian Mbappe tiền đạo trẻ nhất lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup
Kylian Mbappe tiền đạo trẻ nhất lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup

7. Pele

“Vua bóng đá” Pele là người duy nhất giành được 3 chức vô địch World Cup trong sự nghiệp thi đấu, với 12 bàn thắng sau 14 trận. Huyền thoại người Brazil được công nhận là cầu thủ vĩ đại nhất nền bóng đá thế giới mọi thời đại. Ông trở thành biểu tượng và có tầm ảnh hưởng lớn đối với thế hệ trẻ sau này.

XEM THÊM: Cập nhật danh sách top 10 cầu thủ lương cao nhất thế giới 2024

8. Sándor Kocsis

Sandor Kocsis – Một trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup với 11 bàn thắng qua 5 trận ra sân. Ông là tiền đạo tài năng và là nhân vật vĩ có tầm ảnh hưởng lớn trong nền bóng đá Hungary. Tại World Cup 1954, Kocsis đưa đội nhà vào đến chung kết và đoạt danh hiệu vua phá lưới. Tiếc rằng anh không thể lên ngôi vô địch thế giới khi thất bại Hungary 2 – 3 trước Tây Đức.

9. Jurgen Klinsmann

Trước khi thành công cùng tuyển Đức cán đích thứ 3 tại World Cup 2006 trong vai trò HLV, Jurgen Klinsmann còn là chân sút hàng đầu trong màu áo “Cỗ xe tăng”. Ông đã có đến 11 bàn thắng trong 17 lần ra sân tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Trong đó, Klinsmann đã cùng đồng đội tại Tây Đức giành chức vô địch World Cup 1990.

Jurgen Klinsmann - HLV, cầu thủ xuất sắc hàng đầu bóng đá Đức
Jurgen Klinsmann – HLV, cầu thủ xuất sắc hàng đầu bóng đá Đức

10. Gabriel Batistuta

Đứng cuối cùng trong danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup là “Vua sư tử ”- Gabriel Batistuta. Ông đã có tổng cộng 10 pha lập công sau 11 lần ra sân xếp trên cả Maradona và thần tượng Kempes. Huyền thoại người Argentina còn là cầu thủ duy nhất lập hat trick ở hai kỳ đại hội lớn nhất hành tinh liên tiếp 1994 và 1998.

Lời kết

Như vậy, các bạn đã cùng LuongSontv cập nhật chi tiết thông tin về top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Worldcup. Hy vọng người hâm mộ bóng đá sẽ tiếp tục yêu mến và đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian đến để có thêm những kiến thức bổ ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *