Đội hình Galacticos là gì? So sánh Galacticos 1.0 và 2.0

Đội hình Galacticos là gì? Đây chính là hai thế hệ đội hình với nhiều ngôi sao sân cỏ lừng lẫy của CLB nổi tiếng Real Madrid. Tuy nhiên giữa hai phiên bản này của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì bên nào vượt trội hơn? Tất cả sẽ được Luongsontv giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất thông qua bài viết hôm nay.

Giải đáp đội hình Galacticos là gì?

Đầu tiên Galacticos là một từ trong tiếng Tây Ban Nha và mang nghĩa thiên hà. Từ này đã được sử dụng thường xuyên và phổ biến trong thế giới bóng khi gắn liền với đội bóng Real Madrid. Cụ thể hơn, Galacticos được dùng để miêu tả cho đội hình của câu lạc bộ này có đầy đủ các ngôi sao tài năng nhất của làng túc cầu.

Giải đáp chi tiết cho câu hỏi đội hình Galacticos là gì
Giải đáp chi tiết cho câu hỏi đội hình Galacticos là gì

Thuật ngữ Galacticos đã được dùng lần đầu tiên khi Florentino Perez làm chủ tịch của câu lạc bộ Real Madrid. Bằng đầu óc cũng như nguồn tài chính dư dả của đội, vị chủ tịch này đã chiêu mộ rất nhiều ngôi sao bóng đá thế giới. Đáng chú ý nhất chính là vào năm 2003 khi Real Madrid đã tập hợp gần như toàn bộ siêu sao lúc bấy giờ trong đội hình. Ví dụ như Figo, Ronaldo de Lima, Beckham,…

So sánh giữa hai đội hình Galacticos

Tại nhiệm kỳ thứ 2 của Florentino Perez năm 2016 tại Real Madrid, đội bóng danh tiếng này lại quay về với triết lý chuyển nhượng cũ. Với tầm ảnh hưởng lớn của mình, vị chủ tịch này đã tiếp tục chiêu mộ nhiều ngôi sao để xây dựng đội hình. Điều này đã tạo ra sự so sánh về sức mạnh cho hai thế hệ cầu thủ năm 2003 và 2016 của Real Madrid.

Chi tiết hai đội hình Galacticos

Trước khi có thể làm phép so sánh giữa hai phiên bản Galacticos, chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại những cái tên của hai thế hệ này. Đây đều là những ngôi sao kiệt xuất trong làng túc cầu mà bất kỳ đội bóng nào cũng mơ ước sở hữu.

Đầu tiên là phiên bản 1.0 của ‘dải ngân hà’ Real Madrid năm 2003 có 11 cái tên trong đội hình chính là:

  • Iker Casillas
  • Michel Salgado 
  • Ivan Helguera 
  • Francisco Pavon 
  • Roberto Carlos 
  • Luis Figo 
  • David Beckham 
  • Esteban Cambiasso 
  • Zidane
  • Raul 
  • Ronaldo de Lima

Các cầu thủ dự bị gồm những cái tên sau: Cesar Sanchez, Santiago Solari, Guti, Javier Portillo và Raul Bravo.

Ronaldo de Lima, Figo hay Zidane đã tạo nên câu hỏi đội hình Galacticos là gì
Ronaldo de Lima, Figo hay Zidane đã tạo nên câu hỏi đội hình Galacticos là gì

Phiên bản đội hình Galacticos 2.0 năm 2006 gồm 11 ngôi sao:

  • Keylor Navas
  • Dani Carvajal
  • Raphael Varane
  • Sergio Ramos
  • Marcelo
  • Casemiro
  • Toni Kroos
  • Luka Modric
  • Gareth Bale
  • Karim Benzema
  • Cristiano Ronaldo

Các cầu thủ dự bị thay thế cho 11 cái tên trên gồm: Pepe, Kiko Casilla, Kovacic, Isco, Lucas Vazque và James Rodriguez.

So sánh chi tiết về hai đội hình Galacticos của Real Madrid

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau làm phép so sánh về vị trí thủ môn trong hai phiên bản đội hình Galacticos của Real Madrid. Có thể nói, Iker Casillas cho đến thời điểm hiện tại là một trong những thủ môn huyền thoại của làng túc cầu giáo. Trong khi đó, Navas cũng tài năng với nhiều lần được bầu là thủ môn hay nhất thế giới.

Sự khác biệt có rõ ràng nhất của hai đội hình Galacticos chính là ở cặp trung vệ. Bởi lẽ, sau sự ra đi của Hierro thì cặp trung vệ Pavon và Helguera thường xuyên là tử huyệt của Real Madrid khi bị nhiều đối thủ khai thác. Trong khi đó, Pepe, Ramos và Varane luôn tạo ra được một bức tường thép cho Los Blancos.

Thế hệ Galacticos 2.0 của Real Madrid đã thành công với 5 lần vô địch C1
Thế hệ Galacticos 2.0 của Real Madrid đã thành công với 5 lần vô địch C1

Một điểm tạo ra sự khác biệt cho hai đội hình Galacticos 1.0 và 2.0 của Real Madrid chính là những cái tên ở trong danh sách dự bị. Có thể dễ dàng thấy Cesar Sanchez, Santiago Solari hay Raul Bravo đều không thi đấu nổi bật khi so với các cái tên trong đội chính. 

Tuy nhiên, ở phiên bản Galacticos 2.0 của Real Madrid lại hoàn toàn khác. Bởi vì danh sách dự bị đều là những ngôi sao bóng đá vô cùng tài năng. Cụ thể chính là trường hợp của James Rodriguez khi Los Blancos đã bỏ ra đến 80 triệu Euro để ký hợp đồng. Chính từ sự khác biệt này mà Galacticos 2.0 đã giành đến 5 chiếc cúp C1, trong khi thế hệ năm 2003 chỉ có đúng 1 lần vô địch.

Thế hệ tương lai của đội hình Galacticos là gì?

Với sự thành công 2 thế hệ năm 2003 và 2016, chủ tịch Florentino Perez đã sớm lên kế hoạch cho một lớp kế cận. Cụ thể, ông đã có chiến lược rõ ràng khi chiêu mộ những cầu thủ trẻ tài năng về để đào tạo và ‘ươm mầm’ thành ngôi sao. Bên cạnh đó ông tiếp tục chiêu mộ những ngôi sao nổi tiếng của thế giới bóng đá.

Real Madrid đã dần định hình đội hình Galacticos phiên bản mới nhất
Real Madrid đã dần định hình đội hình Galacticos phiên bản mới nhất

Cho đến hiện tại, Real Madrid đã dần định hình phiên bản Galacticos mới của mình với những Vinicius, Camavinga, Bellingham và đặc biệt là Mbappe. Trước khi chiêu mộ thành công Mbappe hè năm 2024 thì Los Blancos đã vô địch Champions League 2023-24. Điều đó đã chứng minh sức mạnh đáng gờm của đội bóng này.

XEM THÊM: Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử: Ai cũng phải khiếp sợ

Kết bài

Thông qua bài viết, Luongsontv đã cùng các bạn giải đáp cho câu hỏi đội hình Galacticos là gì. Có thể nói, đây chính là những phiên bản của các thế hệ kiệt xuất khoác áo CLB Real Madrid danh tiếng. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi hàng ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *