Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử: Ai cũng phải khiếp sợ

Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử chính là nơi quy tụ của những huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Vậy đội hình này bao gồm những cái tên nào? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Luongsontv tìm hiểu chi tiết về 11 cái tên xuất hiện trong đó nhé!

Tổng quan về bóng đá Brazil qua các thời kỳ

Trong quá khứ và cả hiện tại, bóng đá Brazil luôn là nơi sản sinh ra rất nhiều những ngôi sao hàng đầu thế giới. Có thể kể đến những cái tên nổi bật như Pele, Ronaldinho, Ronaldo, Neymar,… Với những fan bóng đá lâu năm, chắc hẳn không ai không biết tới những huyền thoại hàng đầu này. 

Bóng đá Brazil từng có rất nhiều thành công
Bóng đá Brazil từng có rất nhiều thành công

Lịch sử bóng đá Brazil cũng chứng kiến nhiều lần họ đạt được những danh hiệu cao quý. Đỉnh cao phải kể tới 5 danh hiệu vô địch World Cup ở các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002. Với 5 chức vô địch World Cup, Selecao đang là đội tuyển giữ kỷ lục về số lần lên ngôi tại sân chơi này. 

Với những thành công trong quá khứ của Brazil, nhiều người đã không khỏi thắc mắc về đội hình mạnh nhất lịch sử của họ. Ở phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ giúp các bạn điểm qua 11 gương mặt vĩ đại nhất Selecao từ xưa tới nay. 

Đội hình 11 cái tên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Brazil

Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử bao gồm 11 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá xứ Samba qua suốt thời kỳ. Vậy đó là những ai? Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí chi tiết ở phần dưới đây.

Thủ môn (Gilmar)

Trong quá khứ, Gilmar từng được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Brazil. Ở thời đỉnh cao của mình, Gilmar đã cùng Selecao giành hai chức vô địch World Cup năm 1958 và 1962. Cố huyền thoại sinh năm 1930 được bầu là thủ môn Brazil xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Gilmar từng có 2 danh hiệu vô địch World Cup
Gilmar từng có 2 danh hiệu vô địch World Cup

Hậu vệ (Roberto Carlos – Cafu – Nilton Santos – Carlos Alberto)

Đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử không thể không nhắc đến Roberto Carlos. Huyền thoại sinh năm 1973 nổi tiếng với những cú dứt điểm mạnh mẽ, sự sáng tạo và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Cựu huyền thoại Real Madrid là cái tên góp công lớn giúp ĐT Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2002. 

Ở vị trí hậu vệ phải, Cafu xứng đáng có một suất. Nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng lãnh đạo, Cafu chính là đội trưởng của Brazil trong hành trình tiến tới danh hiệu vô địch World Cup 2002. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đang là cầu thủ khoác áo đội tuyển Brazil nhiều nhất lịch sử với 142 lần. Trong màu áo cấp CLB, Cafu cũng từng khoác áo nhiều câu lạc bộ nổi tiếng. 

Carlos Alberto chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với nhiều người hâm mộ bóng đá. Trong quá khứ, cố huyền thoại sinh năm 1944 cũng là đội trưởng Brazil trong hành trình lên ngôi tại World Cup 1970. Năm 1988, Carlos Alberto có tên trong đội hình thế kỷ 20 do FIFA bình chọn. 

Ở vị trí còn lại nơi hàng thủ, Thiago Silva xứng đáng được điền tên. Cựu ngôi sao của PSG được biết đến là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Silva nổi tiếng với khả năng phòng ngự xuất sắc, sự kỷ luật cùng tố chất lãnh đạo. Dù chưa thể giành được danh hiệu lớn nào với Brazil, song những đóng góp của Silva cho Selecao là không thể phủ nhận. 

Hàng thủ với những cái tên cực kỳ ấn tượng
Hàng thủ với những cái tên cực kỳ ấn tượng

Tiền vệ (Didi – Zico – Rivelino)

Hàng tiền vệ trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử chính là bộ ba Didi, Zico và Rivelino. Với Didi, bộ não thiên tài của ông chính là yếu tố cần thiết trong hành trình đội tuyển Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2 năm liên tiếp (1958, 1962). Sở hữu chất nghệ sĩ trong người, ông đã được mệnh danh là “Hoàng tử Ethiopia” trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Chơi bên cạnh Didi sẽ là huyền thoại Zico. Ông còn được người hâm mộ biết đến với biệt danh “Pele trắng”. Nổi tiếng với khả năng rê dắt và săn bàn ấn tượng, Zico đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thập niên 1980. Trong quá khứ, ông từng cùng ĐT Brazil 3 lần tham dự World Cup. Ông ghi 66 bàn sau 86 trận khoác áo ĐTQG. 

Sẽ là một thiếu sót nếu cố huyền thoại Roberto Rivelino không được điền tên trong danh sách này. Nổi tiếng với những cú sút chân trái uy lực, đá phạt trái phá và chuyền dài chuẩn xác, Rivelino chính là một tượng đài của bóng đá Brazil. Ông cũng là thành viên của đội lên ngôi tại World Cup 1970. 

Tiền đạo (Ronaldinho – Ronaldo – Pele)

Hàng tiền đạo của đội tuyển Brazil sẽ là bộ ba nguyên tử Ronaldinho, Ronaldo và Pele. Không cần phải nói quá nhiều về đẳng cấp của ba huyền thoại này. Với Ronaldinho, ngôi sao sinh năm 1980 có vị trí sở trường tiền đạo cánh. Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldinho đã giành được 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và 1 Quả bóng vàng. 

Hàng tiền đạo “trong mơ” của đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử
Hàng tiền đạo “trong mơ” của đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử

Trong khi đó, Ronaldo là một mẫu tiền đạo đa năng. Trong quá khứ, cựu sao Real Madrid đã từng có 3 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và giành 2 Quả bóng vàng. Vị trí còn lại sẽ thuộc về cố huyền thoại Pele. Ông chính là một tượng đài của bóng đá Brazil và có sức ảnh hưởng to lớn.

XEM THÊM: Đội hình Barcelona 2015: Những chiến binh bất khả chiến bại

Kết bài

Trên đây là tổng hợp 11 cái tên có mặt trong đội hình Brazil mạnh nhất lịch sử. Rõ ràng, đây đều là những cái tên lừng lẫy một thời. Đừng quên theo dõi Luongsontv để đọc thêm tin tức thú vị nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *