Đội hình Barcelona 2015: Những chiến binh bất khả chiến bại

Đội hình Barcelona 2015 đã để lại một dấu ấn khó quên trong lòng người hâm mộ bóng đá thế giới. Với sự dẫn dắt tài ba của HLV Luis Enrique cùng những ngôi sao xuất sắc hàng đầu ở thời điểm đó đã thống trị cả châu Âu với “cú ăn ba” lịch sử. Theo dõi bài viết dưới đây của Luongsontv để tìm hiểu về “Blaugrana” 2015 ngày nhé!

Đội hình Barcelona 2015 giành “cú ăn ba” lịch sử dưới thời Luis Enrique

Câu lạc bộ Barcelona là đội bóng duy nhất trong lịch sử có hai lần đoạt được “cú ăn ba”. Mùa giải vinh quang đầu tiên dưới thời HLV Pep Guardiola ở những năm 2008/09. Đội hình Barcelona 2015 của Luis Enrique còn thành công rực rỡ hơn thế nữa khi có số trận thắng lên đến con số 50 (cao sơn so với 47 trận thắng của Celtic 1966/67).

Barcelona giành “cú ăn ba” lịch sử dưới thời HLV Luis Enrique 2014/15
Barcelona giành “cú ăn ba” lịch sử dưới thời HLV Luis Enrique 2014/15

Không chỉ vậy, “Blaugrana” 2015 còn có thành tích đáng ấn tượng với “cú ăn ba” lịch sử như ghi nhiều bàn thắng nhất (175), hiệu số thắng thua tốt nhất (+137) hay giữ sạch lưới nhiều trận nhất (33). Sự thăng hoa khủng khiếp này xuất phát từ bộ ba cầu thủ xuất sắc nhất thời điểm đó là Messi – Neymar – Suarez.

Đội hình Barcelona 2015 giành “cú ăn ba” bao gồm chức vô địch La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League. Đoàn quân Luis Enrique đoạt danh hiệu La Liga lần thứ 23 trong lịch sử khi đánh bại Atletico Madrid vào ngày 17/5.  Sau đó, “Blaugrana” tiếp tục hạ gục Athletic Bilbao trong trận chung kết Copa del Rey tại SVĐ Camp Nou vào ngày 30/5.

Cuối cùng, Barcelona đã giành chiến thắng 3 – 1 trước Juventus để nâng cao chiếc Cúp danh giá UEFA Champions League vào ngày 6/6 và hoàn tất “cú ăn ba” lần thứ 2 sau 6 năm của mình. Trong đó, bộ ba MSN đã ghi đến 122 bàn thắng trên mọi đấu trường. Họ được xem là bộ ba tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Những ngôi sao xuất sắc trong đội hình Barcelona 2015

Barcelona 2015 không chỉ nổi bật với bộ ba tấn công MSN mà loạt cái tên tài năng khác khiến người hâm mộ bóng đá in đậm dấu ấn. Dưới đây là những ngôi sao xuất sắc của “Blaugrana” đã thống trị cả châu Âu thời điểm đó.

Thủ môn – ter Stegen

Để có được thành tích giữ sạch lưới nhiều nhất trong mùa giải 2014/15 phải nhờ đến tài năng xuất chúng của Marc-Andre ter Stegen. Thủ thành người Đức đã có những pha cản phá quan trọng, đặc biệt là nhãn quan sắc bén và chuyền bóng chính xác giúp cho đội bóng xứ Catalan giành được các danh hiệu cao quý.

Thủ thành số 1 của Barcelona 2015 - ter Stegen
Thủ thành số 1 của Barcelona 2015 – ter Stegen

Marc-Andre ter Stegen được xem là thủ môn xuất sắc nhất trong thế hệ của anh. Người gác đền sinh năm 1992 có khả năng phản xạ nhanh nhẹn cùng phong cách thi đấu linh hoạt, tự tin và dũng mãnh chiến đấu cho đội bóng của mình. Đó cũng là lý do anh luôn được tin tưởng giao trọng trách bát chính cho “Blaugrana” trong suốt 10 năm qua.

Hậu vệ – Dani Alves

Dani Alves là một hậu vệ chắc chắn và làm chủ hành lang cánh phải trong đội hình Barcelona 2015. Huyền thoại sinh năm 1983 có khả năng tranh chấp máu lửa tạo sự ổn định cho hàng thủ, bên cạnh đó anh cũng thường xuyên tạo ra tình huống nguy hiểm từ những cú sút xa uy lực của mình. Dani Alves đã chính thức giải nghệ khi trở lại Barcelona vào mùa giải 2021/22.

Hậu vệ – Gerard Pique

Một trong những hậu vệ xuất sắc khác của Barcelona trong “cú ăn ba” lịch sử mùa giải 2014/15 đó chính là Gerard Pique. Anh là cái tên không thể thay thế trên hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan thời điểm đó. Trung vệ người Tây Ban Nha có khả năng xử lý bóng vô cùng tốt và rất mạnh mẽ trong việc tranh chấp không gian.

Trung vệ xuất sắc hàng đầu thế giới thời điểm 2014/15 - Gerard Pique
Trung vệ xuất sắc hàng đầu thế giới thời điểm 2014/15 – Gerard Pique

Hậu vệ – Javier Mascherano

Javier Mascherano cũng là một trong những nhân tố chủ chốt của đội hình Barcelona 2015. Anh được ví như chiến binh thực thụ không biết sợ hãi trước mọi đối thủ nào. Mascherano còn là một cầu thủ linh hoạt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Sự quyết đoán và khả năng lãnh đạo của anh đã giúp cho hàng phòng ngự của “Blaugrana” luôn trong trạng thái ổn định.

Hậu vệ – Jordi Alba

Jordi Alba được biết đến với sự linh hoạt, giàu tốc độ ở hành lang cánh trái của CLB Barcelona với nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Đặc biệt nhất vẫn là khả năng phòng thủ và cản phá xuất sắc những đợt tấn công của đối phương.

Bộ ba tiền vệ Sergio Busquets – Ivan Rakitic – Andres Iniesta

Sergio Busquets là trụ cột nơi hàng tiền vệ trong đội hình Barcelona 2015. Anh kiểm soát bóng hoàn toàn khu vực tuyến giữa đồng thời điều phối lối chơi của toàn đội. Chơi bên Busquets là Ivan Rakitic – người đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hàng tiền vệ và hàng công và khả năng ghi bàn từ giữa sân vô cùng xuất sắc.

Trong khi đó, Andres Iniesta được xem là linh hồn của CLB Barcelona mùa giải 2014/15. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tiền vệ sinh năm 1984 đóng vai trò chủ chốt trong việc triển khai trận đấu, tạo ra những đường kiến tạo đẹp mắt và giữa ổn định nhịp chơi cho đội bóng.

Bộ ba tiền đạo – Messi – Suarez – Neymar

Bộ ba MSN được xem là sự kết hợp hoàn hảo nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Lionel Messi luôn là cầu thủ xuất sắc hàng đầu với phong cách thi đấu tài hoa, kỹ thuật siêu phàm cùng khả năng rê bóng điêu luyện. Anh luôn biết cách ghi bàn giúp Barcelona giành nhiều chiến thắng quan trọng trong mùa giải 2014/15.

Bộ ba tấn công lừng lẫy của thế giới bóng đá - Messi - Suarez - Neymar
Bộ ba tấn công lừng lẫy của thế giới bóng đá – Messi – Suarez – Neymar59

Bên cạnh đó, Luis Suarez cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc bậc nhất thời điểm đó. Ngôi sao người Uruguay nổi tiếng với khả năng dứt điểm, đánh đầu và di chuyển không bóng xuất sắc. Ngoài ra, kỹ năng cá nhân điêu luyện và đột biến của Neymar cũng là yếu tố quan trọng tạo nên bộ ba tấn công MSN toàn diện trong đội hình Barcelona 2015.

Xem thêm: Số áo Vinicius Jr qua từng giai đoạn có thể bạn chưa biết

Lời kết

Như vậy, các bạn đã cùng luongsontv đọc qua bài viết “Đội hình Barcelona 2015: Những chiến binh bất khả chiến bại”. Hy vọng thông tin này sẽ giúp người hâm mộ đội bóng đá xứ Catalan có thêm kiến thức thú vị. Lời cuối, xin chân thành cảm ơn quý vị đọc giả đã luôn quý mến và ủng hộ bài viết của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *