Đội hình MU thời Sir Alex: Đoàn quân vĩ đại tung hoành trời Âu

Đội hình MU thời Sir Alex đã đánh dấu một thời kỳ vàng son mà có lẽ Quỷ đỏ sẽ rất lâu nữa mới sở hữu được. Nhờ tài năng cầm quân của mình, HLV người Scotland liên tục đem về những cái tên chất lượng cho MU. Hãy cùng Luongsontv tìm hiểu đâu là những học trò xuất sắc nhất của Sir Alex nhé.

Quỷ đỏ đã gặt hái những gì dưới thời HLV Sir Alex?

Có thể nói, dưới thời HLV Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ đã từng đứng trên đỉnh nước Anh và châu Âu rất nhiều lần. Bằng chứng là đội chủ sân Old Trafford đã giành được vô số danh hiệu dưới thời của vị chiến lược gia này. 

Trong số 20 chức VĐQG của MU, Sir Alex đã giúp đội bóng đoạt được tới 13 chiếc cúp. Ngoài ra, ông cùng với Quỷ đỏ là đội bóng nước Anh đầu tiên giành cú ăn 3 trong lịch sử.

Đội hình MU thời Sir Alex có những cái tên nào xuất sắc?

Dưới thời của vị chiến lược gia người Scotland, có rất nhiều cái tên xuất sắc cập bến Old Trafford. Dưới đây sẽ là danh sách đội hình toàn sao của MU được dẫn dắt bởi Sir Alex.

Peter Schmeichel

Không cần phải bàn cãi quá nhiều khi vị trí số 1 trong khung gỗ đương nhiên thuộc về Peter Schmeichel. Thủ thành người Đan Mạch đã có gần 1 thập kỷ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Ông cũng là một trong những người đầu tiên giành được cú ăn 3 của nước Anh cùng Manchester United.

Schmeichel đương nhiên là thủ thành số 1 danh sách này
Schmeichel đương nhiên là thủ thành số 1 danh sách này

Gary Neville

Đội hình MU thời Sir Alex sẽ thật thiếu sót nếu không có sự xuất hiện của chàng hậu vệ cánh phải Gary Neville. Xuyên suốt sự nghiệp của mình tại Old Trafford, cầu thủ người Anh đã thi đấu 602 trận cho Quỷ đỏ. Không chỉ riêng tại MU, Neville cũng được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất lịch sử.

Rio Ferdinand

Một trong 2 trung vệ góp mặt chắc chắn phải có Rio Ferdinand. Sự vĩ đại của anh liên tục được thể hiện qua nhiều giai đoạn phát triển của Quỷ đỏ. Ngay cả khi chưa cập bến Old Trafford, Rio đã làm biết bao hàng công ngán ngẩm khi phải đối đầu với West Ham United.

Nemanja Vidic

Chơi bên cạnh Rio Ferdinand chắc chắn phải là Nemanja Vidic, hòn đá tảng trước khung thành của Manchester United. Khi được đem về Old Trafford, rất nhiều hoài nghi đã được đặt cho Vidic bởi cái bóng của Jaap Stam. Dù vậy anh đã đánh tan mọi sự nghi ngờ và chơi rất ăn ý bên cạnh người đồng đội Rio của mình.

Vidic từng rất thành công khi thi đấu cho MU
Vidic từng rất thành công khi thi đấu cho MU

Denis Irwin

Không phải Patrice Evra, Denis Irwin mới là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất trong đội hình MU thời Sir Alex. Trong hơn 1 thập kỷ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, ông đã đạt được vô số danh hiệu cao quý. Bên cạnh đó, hậu vệ huyền thoại này cùng với Ryan Giggs từng là nỗi khiếp sợ bên hành lang cánh trái.

David Beckham

Số 7 lừng danh một thời của Manchester United đó là David Beckham. Ngoài vẻ đẹp của mình, cầu thủ người Anh còn là một chân chuyền thượng hạng với khả năng tạt bóng và chuyền dài chính xác. Không chỉ vậy, anh cũng được coi là một chuyên gia đá phạt và thường xuyên đứng trước quả bóng ở các tình huống cố định.

Paul Scholes

Một trong những biểu tượng của lòng trung thành đó chính là Paul Scholes, khi anh có tới 2 thập kỷ gắn bó với sân Old Trafford. Xuyên suốt quãng thời gian đó, tiền vệ người Anh đã trải qua vô số thăng trầm cùng đội bóng. Mùa giải cuối cùng của Scholes cũng là lần cuối MU có thể nếm trải mùi vị vô địch EPL.

Paul Scholes đã có tới 2 thập kỷ gắn bó với Manchester United
Paul Scholes đã có tới 2 thập kỷ gắn bó với Manchester United

Roy Keane

Tiền vệ thép của đội hình MU thời Sir Alex chắc chắn phải góp mặt trong danh sách này là Roy Keane. Dù có thân hình không quá to lớn, song anh lại là chốt chặn vững chắc trước khi đối thủ có cơ hội xâm nhập vòng cấm của MU. Cầu thủ người Ireland còn được biết tới nhờ tính máu chiến đã được thể hiện qua rất nhiều lần nhận thẻ đỏ.

Ryan Giggs

Bộ tứ vệ sẽ khép lại với sự xuất hiện của Ryan Giggs. Với gần 1000 lần ra sân cho Quỷ đỏ, cầu thủ người Xứ Wales là cái tên thi đấu nhiều nhất cho đội chủ sân Manchester United. Giggs sở hữu khả năng rê dắt bóng đỉnh cao cùng tốc độ xé gió. Dù vậy, bê bối ngoài sân cỏ vẫn là vết nhơ trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Eric Cantona

Vị vua Eric Cantona được coi là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử Manchester United. Khi Sir Alex mới tới sân Old Trafford, chính chàng cầu thủ người Pháp là chìa khóa mở ra những thành công đầu tiên của HLV người Scotland. Cantona cũng được biết tới nhiều do cú đá vào một CĐV khi có những lời lẽ xúc phạm.

Cantona là vị vua đáng kính của người hâm mộ Quỷ đỏ
Cantona là vị vua đáng kính của người hâm mộ Quỷ đỏ

Wayne Rooney

Chơi bên cạnh cầu thủ người Pháp trong đội hình MU thời Sir Alex không ai khác ngoài Wayne Rooney, tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử CLB. Với 253 bàn thắng, anh trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Old Trafford. Có lẽ trong tương lai, sẽ khó có người đủ sức phá vỡ kỷ lục của chân sút người Anh.

Xem thêm: Leny Yoro – Bổ sung mới cho hàng trung vệ của Man United

Như vậy Luongsontv đã điểm danh lại những cái tên trong đội hình MU thời Sir Alex. Liệu trong tương lai có ai đủ sức chen chân vào danh sách này không? Hãy cùng chờ đợi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *