Số Áo Zlatan Ibrahimovic Suốt Sự Nghiệp CLB Và Đội Tuyển QG

Số áo Zlatan Ibrahimovic mặc trong hành trình vĩ đại của mình là điều các cổ động viên quan tâm. Trải qua hàng chục năm thi đấu đỉnh cao, chân sút người Thụy Điển đã kinh qua rất nhiều đội bóng lớn. Vậy là các câu lạc bộ danh giá “King Zlatan” đã khoác lên mình chiếc áo số bao nhiêu? Mọi người hãy theo dõi bài viết của Luongson tv để hiểu rõ hơn nhé.

Số áo Zlatan Ibrahimovic trong màu áo các câu lạc bộ lớn

Nếu như yêu mến tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic, chắc chắn mọi người đều biết đến số áo của cầu thủ này. Theo nguồn tin Luongsontv có được, chân sút sinh năm 1981 đã thi đấu cho 9 câu lạc bộ trên khắp thế giới trong sự nghiệp. Ở mỗi nơi, King Zlatan lại lựa chọn cho mình một số áo đặc trưng. Dưới đây là số áo Zlatan Ibrahimovic khi còn thi đấu cho các đội bóng lớn nhé.

Những số áo gắn với dấu mốc sự nghiệp Ibra
Những số áo gắn với dấu mốc sự nghiệp Ibra

Malmo

Đây là câu lạc bộ thuở thiếu thời của cầu thủ sinh năm 1981. Khi đầu quân cho đội bóng đến từ Thụy Điển, Zlatan đã khoác lên mình chiếc áo số 27. Đây cũng là con số ghi dấu khởi đầu cho một sát thủ vòng cấm trong những năm sau đó.

Ajax Amsterdam

Số áo Zlatan Ibrahimovic tại đội bóng thủ đô Hà Lan là con số 9. Dành cho ai chưa biết đây là con số biểu tượng cho vị trí trung phong cắm thời bấy giờ. Sở dĩ cầu thủ sinh năm 1981 khoác số áo này là bởi khi đó anh là tiền đạo hàng đầu thế giới.

Juventus

Khi đã thành danh với bản năng săn bàn ấn tượng Zlatan Ibrahimovic đã cập bến ông lớn Juventus. Trong những năm tháng khoác áo đội bóng Bà đầm già thành Turin cầu thủ này lựa chọn chiếc áo số 9. Cũng trong khoảng thời gian này, Zlatan trở thành một trong những tiền đạo xuất chúng tại Serie A.

Inter Milan

Số áo Zlatan Ibrahimovic đặc biệt tiếp theo Luongsontv mới cập nhật là khi huyền thoại này đầu quân cho Inter Milan. Tại đây, tiền đạo người Thụy Điển lựa chọn số áo khá lạ lẫm là 8. Điều này được lý giải là bởi khi đó Inter đang sở hữu một siêu sao khác trong đội hình là Ronaldo de Lima. Chân sút vĩ đại người Brazil đã mặc chiếc áo số 9 nên Zlatan đã khoác lên mình số áo 8.

Barcelona

Trải qua các mùa bóng khá thành công cùng với Inter Milan, Zlatan Ibrahimovic trở thành ngôi sao được săn đón nhất thời điểm bấy giờ. Tiền đạo sinh năm 1981 đã quyết định cập bến Camp Nou để chơi cho Barcelona. Tại đây, ngôi sao Zlatan đã mặc lại chiếc áo số 9 huyền thoại của câu lạc bộ. Tuy nhiên, quãng thời gian này không mấy vui vẻ và Ibrahimovic nhanh chóng rời đi sau đó.

AC Milan

Số áo Zlatan Ibrahimovic một lần nữa thay đổi khi cầu thủ người Thụy Điển được AC Milan mượn từ Barcelona. Anh khoác chiếc áo số 11 mà thi đấu cực kỳ thăng hoa. Siêu sao này đã giúp AC Milan leo lên top đầu của giải VĐQG Ý trong nhiều mùa giải kế tiếp. Ở mùa bóng 2011 “King Zlatan” với áo đấu 11 đã trở thành vua phá lưới tại Serie A.

Paris Saint Germain

Số áo Zlatan Ibrahimovic ở PSG
Số áo Zlatan Ibrahimovic ở PSG

Kể từ mùa giải 2012-2013 huyền thoại của bóng đá Thụy Điển cập bến PSG tại Ligue 1. Đây là những năm tháng mà Zlatan Ibrahimovic thi đấu cực kỳ nổi bật và trở thành hạt nhân không thể thiếu của câu lạc bộ. Mang trên mình chiếc áo số 10, anh đến PSG như một vị vua và ra đi như một huyền thoại. Với số áo danh giá nhất của làng túc cầu Ibrahimovic đã ghi đến 156 bàn sau 180 trận ra sân cho PSG.

Man United

Ngay sau khi chia tay PSG, Zlatan đã nghe theo lời mời gọi của Mourinho về thi đấu cho MU. Tại đây, số áo Zlatan Ibrahimovic được nhận là số 9 – một trong những biểu tượng của Quỷ đỏ. Mặc dù có thời gian tương đối ngắn thi đấu cho Man United nhưng chân sút này vẫn thể hiện giá trị khi ghi bàn đều đặn. Anh cùng Quỷ đỏ xưng vương tại đấu trường Europa League 2017.

LA Galaxy

Số áo 9 gắn bó nhiều kỷ niệm nhất với King Zlatan
Số áo 9 gắn bó nhiều kỷ niệm nhất với King Zlatan

Một trong những số áo Zlatan Ibrahimovic bán chạy nhất nước Mỹ là khi ngôi sao sinh năm 1981 khoác áo LA Galaxy. Tiền đạo người Thụy Điển không đến Mỹ dưỡng già, anh thi đấu vô cùng đẳng cấp và có các pha lập công để đời với chiếc áo số 9 quen thuộc.

Trở về AC Milan

Tưởng chừng như sự nghiệp đỉnh cao của Zlatan Ibrahimovic sẽ khép lại khi đến MLS. Tuy nhiên, chân sút người Thụy Điển đã một lần nữa quay trở lại khoác áo AC Milan. Theo thông tin Luongsontv có được, cầu thủ này đã mặc chiếc áo số 21. Điều đó được lý giải bởi con trai của Zlatan đã lựa chọn số áo này.

Xem thêm: Zlatan Ibrahimovic giải nghệ, con trai kế nghiệp tại AC Milan

Số áo Zlatan Ibrahimovic ở ĐTQG Thụy Điển

Ibra khoác lên mình chiếc áo huyền thoại số 10 của Thụy Điển
Ibra khoác lên mình chiếc áo huyền thoại số 10 của Thụy Điển

Trong suốt 20 năm khoác lên mình màu áo vàng xanh của đội tuyển quốc gia “King Zlatan” đã xuất hiện với nhiều số áo khác nhau. Tuy nhiên, các cổ động viên của đội bóng xứ Bắc Âu luôn nhớ đến Ibrahimovic với chiếc áo số 10 vĩ đại. Anh đã dẫn dắt các đồng đội thi đấu thăng hoa và ghi các siêu phẩm tại những giải đấu lớn. Điều này khẳng định sự vị thế của một huyền thoại khi Zlatan khoác lên mình áo số 10.

Như vậy chúng ta vừa điểm qua các số áo Zlatan Ibrahimovic trong sự nghiệp đẳng cấp của mình. Có thể thấy rằng, huyền thoại sinh năm 1981 luôn gắn liền với các số áo tấn công. Nếu muốn khám phá thêm những điều thú vị khác của làng túc cầu, mọi người đừng quên theo dõi Luongsontv nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *