Đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại: Huyền thoại lừng lẫy

Đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại có những cái tên xuất sắc nào? Đây đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của những tín đồ đam mê với trái bóng tròn. Bởi lẽ, Đức là một trong những đội tuyển bóng đá tại Châu Âu có thành tích tốt nhất tại đấu trường quốc tế. Hãy cùng LuongsonTV khám phá chi tiết nhất qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Người gác đền – Manuel Neuer

Vị trí thủ môn trong đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại chắc chắn không phải ai khác ngoài Manuel Neuer. Hiện tại, thủ môn 38 tuổi này đã có tất cả 125 lần khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu trên mọi đấu trường quốc tế. Bên cạnh đó, chính Manuel Neuer là trụ cột quan trọng trong đội hình đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014.

Neuer là thủ môn có số lần khoác áo đội tuyển Đức nhiều nhất với 125 lần
Neuer là thủ môn có số lần khoác áo đội tuyển Đức nhiều nhất với 125 lần

Hậu vệ cánh phải – Huyền thoại Philipp Lahm

Người sẽ đảm nhận vị trí ở bên hành lang cánh phải chính là cựu cầu thủ Philipp Lahm. Anh đã có 113 lần khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu trên mọi đấu trường quốc tế từ năm 2004 cho đến 2014 và sở hữu 5 bàn thắng. Đặc biệt, Lahm chính là đội trưởng của đội tuyển Đức nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới năm 2014.

Trung vệ quét – ‘Hoàng Đế’ Franz Beckenbauer

Người sẽ đảm nhận vị trí trung vệ không thể là ai khác ngoài ‘Hoàng Đế’ Franz Beckenbauer. Cố huyền thoại người Đức hiện tại vẫn luôn được xem là cầu thủ xuất sắc nhất qua các thời kỳ của quốc gia này. Trong sự nghiệp của mình, Franz Beckenbauer đã có 103 lần khoác áo đội tuyển với 14 bàn.

Tên tuổi của Beckenbauer được gắn liền với vị trí hậu vệ quét - Libero
Tên tuổi của Beckenbauer được gắn liền với vị trí hậu vệ quét – Libero

Đặc biệt, chính Franz Beckenbauer là nhân tố chủ chốt giúp cho Đức vô địch UEFA Euro 1972 và World Cup 1974. Đáng chú ý, ông cũng chính là Libero xuất sắc nhất mà thế giới bóng đá từng sản sinh.

Trung vệ – Paul Breitner

Người đá cặp trung vệ cùng với Beckenbauer trong đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại chính là Paul Breitner. Đáng chú ý, đây là cặp trung vệ huyền thoại của Đức đã giúp họ vô địch Euro 1972 và World Cup 1974. Trong sự nghiệp của mình, Paul Breitner đã có 48 lần khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu ở đấu trường quốc tế và đóng góp 10 pha lập công.

Hậu vệ cánh trái – Andreas Brehme

Người sẽ thi đấu ở bên phía hành lang cánh trái sẽ là cố huyền thoại Andreas Brehme. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình, huyền thoại này đã có 86 lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ năm 1984 đến 1994. Andreas Brehme là người hùng giúp Đức vô địch World Cup 1990 với bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền trong trận chung kết gặp Argentina của Maradona.

Tiền vệ trung tâm – ‘Tiểu Hoàng Đế’ Lothar Matthaus

Sẽ là một thiếu sót nếu như Lothar Matthaus không có tên trong đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại. Tại quốc gia này, ông được gọi với biệt danh là ‘Tiểu Hoàng Đế’ như một minh chứng cho thấy sự vĩ đại. 

Matthaus được xem là truyền nhân của người thầy Beckenbauer
Matthaus được xem là truyền nhân của người thầy Beckenbauer

Tổng cộng, Lothar Matthaus đã có tất cả 150 lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia và đã ghi được 23 bàn thắng. Đặc biệt, ông đã là người giúp Đức có chức vô địch World Cup 1990 và UEFA Euro năm 1980.

Tiền vệ phòng ngự – Matthias Sammer

Người sẽ đá cặp cùng với Matthaus ở trung tâm hàng tiền vệ của đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại chính là Matthias Sammer. Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế, Sammer đã có 23 lần thi đấu cho đội tuyển Đông Đức và 51 lần cho đội tuyển Đức thống nhất. Đặc biệt, ông là một trong những người đã giúp cho Đức vô địch Euro năm 1996.

Tiền vệ trung tâm – Toni Kroos

Cái tên còn lại ở trung tâm tuyến tiền vệ là Toni Kroos. Vào năm 2024, cầu thủ này chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu của mình. Có thể nói, Kroos là một trong những tiền vệ trung tâm kiệt xuất của bóng đá thế giới với khả năng chuyền bóng siêu hạng.

Cùng với đội tuyển Đức thi đấu sau 114 trận quốc tế chính thức, Kroos đã có 17 lần lập công cho đội nhà. Đặc biệt, Kroos cũng thuộc lứa thế hệ vàng vô địch World Cup 2014.

Tiền đạo cánh phải – Helmut Rahn

Người đầu tiên thi đấu ở vị trí tiền đạo trong đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại là cố huyền thoại Helmut Rahn. Ông được biết đến là người hùng giúp cho Đức vô địch World Cup 1954. Đặc biệt, Helmut Rahn với 2 bàn thắng liên tiếp đã giúp cho Cỗ Xe Tăng lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển Hungary.

Tiền đạo cánh trái – Gerd Muller

Nhắn đến đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại, chắc chắn không một ai là không biết đến cố huyền thoại Gerd Muller với biệt danh ‘Vua dội bom’. Trong sự nghiệp của mình, ông đã từng có 62 lần thi đấu quốc tế và sở hữu 68 bàn thắng. Hiện tại, Gerd Muller là người đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất cho Đức qua mọi thời kỳ. Đáng chú ý, ông chính là đồng đội của Beckenbauer và Breitner vô địch Euro 1972 cũng như World Cup 1974.

Gerd Muller là huyền thoại được gắn liền với biệt danh ‘Vua Dội Bom’
Gerd Muller là huyền thoại được gắn liền với biệt danh ‘Vua Dội Bom’

Tiền đạo đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại – Miroslav Klose

Cái tên cuối cùng chính là Miroslav Klose. Hiện tại, cựu cầu thủ đã có 71 bàn thắng ghi được tại đấu trường quốc tế. Vì vậy anh là người giữ kỷ lục có nhiều pha lập công nhất cho đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, Miroslav Klose cũng là người ghi được nhiều bàn thắng nhất tại các VCK World Cup với 15 pha lập công.

Xem thêm: Tiểu Sử Lamine Yamal – Thần Đồng Bóng Đá Châu Âu Tuổi 17

Với các thông tin có trong bài viết, Luongsontv đã cùng với các bạn độc giả tìm hiểu chi tiết về đội hình Đức mạnh nhất mọi thời đại. Hiện tại, Đức đang là đội bóng tại châu Âu thành công nhất với 4 lần vô địch World Cup và 3 danh hiệu UEFA Euro. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều bài viết thông tin bóng đá quan trọng khác nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *