Jaden Philogene Gia Nhập Aston Villa – Nối Lại Tình Xưa

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa chính là thông tin mà người hâm mộ rất chờ đợi được công bố. Cuối cùng thì chân chạy cánh sinh năm 2002 đã chính thức quay trở lại mái nhà xưa. Aston Villa đã thể hiện sự khôn khéo của mình ở thương vụ này khi vượt mặt hàng loạt cái tên đình đám khác như Barcelona. Bài viết của Luongson tv sẽ tổng hợp chi tiết hơn các thông tin về thương vụ này. 

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa mùa tới

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa trở lại nơi từng lớn lên 
Jaden Philogene gia nhập Aston Villa trở lại nơi từng lớn lên

Thông tin Jaden Philogene gia nhập Aston Villa đã được báo chí Anh và châu Âu xác nhận những ngày vừa qua. Đội chủ sân Villa Park đã rất tích cực trong việc mua lại sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo Bodymoor Heath. Cầu thủ với tuổi đời 22 sẽ có mùa giải được chơi bóng ở Champions League và sẵn sàng để cạnh tranh các danh hiệu. 

Aston Villa kích hoạt điều khoản ưu tiên để mua lại 

Jaden Philogene chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ Aston Villa khi đã từng trưởng thành và phát triển ở học viện Bodymoor Heath. Ngôi sao người Anh có trận ra mắt cho đội một Aston Villa vào năm 2022. Tuy nhiên do không thể cạnh tranh được suất đá chính và muốn được ra sân nhiều hơn nên Jaden Philogene đã rời Villa và chuyển đến Hull City. 

Trong một năm rưỡi chơi bóng ở giải hạng nhất trong màu áo Hull City thì bản thân Jaden Philogene đã có những bước phát triển vượt bậc. Nhờ màn trình diễn chói sáng ở mùa giải 2023 – 2024 giúp cho cầu thủ này được rất nhiều đội bóng lớn chú ý đến. Ngay cả đội bóng cũ Aston Villa cũng không thể ngồi yên và bắt đầu hành động để đưa anh trở về Villa Park. Điều này mở ra cơ hội để một lần nữa Jaden Philogene gia nhập Aston Villa

Một khoản hời lớn cho Villa

Việc Jaden Philogene được nhiều CLB quan tâm khiến cho Hull City biết rằng họ không thể giữ được người. Nhất là khi đội bóng này không thể có tấm vé lên chơi ở Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. Cái tên đầu tiên đặt vấn đề là CLB Ipswich Town với con số 18 triệu bảng. Ngay cả Everton cũng quan tâm đến cái tên này nhưng chưa đưa ra lời đề nghị chính thức. 

Hull City rõ ràng không muốn bán cầu thủ trụ cột và họ đã lưỡng lự với con số 18 triệu bảng từ Ipswich Town. Tuy nhiên chính điều này đã tạo cơ hội để Aston Villa nhảy vào cuộc đua. Trước khi bán Jaden Philogene cho Hull City thì chính Aston Villa đã cài điều khoản ưu tiên mua lại với việc giảm 30% số tiền bán cầu thủ. Chính vì thế thực chi Aston Villa phải bỏ ra cho thường vụ này rơi vào tầm 13.5 triệu bảng. 

Vượt mặt những đối thủ cạnh tranh khó chịu

Aston Villa chỉ phải bỏ ra 13.5 triệu bảng Anh
Aston Villa chỉ phải bỏ ra 13.5 triệu bảng Anh

Dường như việc Jaden Philogene gia nhập Aston Villa chính là món hời lớn cho đội chủ sân Villa Park. Họ không cần bỏ quá nhiều tiền nhưng vẫn mang về được cầu thủ ưng ý. Phải nói rằng con số 13.5 triệu bảng thấp hơn rất nhiều so với những lời đề nghị 18 triệu bảng trước đó. Thậm chí Aston Villa còn đánh bại nhiều ông lớn khác trong thương vụ này. 

Ngoài Ipswich Town và Everton thì cả Barcelona cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến trường hợp của Jaden Philogene. Tuy nhiên gã khổng lồ xứ Catalan đã không quyết liệt trong thương vụ này, họ mới chỉ đặt vấn đề với Hull City, chưa đưa ra mức giá hỏi mua chính thức. Việc Barca do dự liên quan đến vấn đề tài chính, điều này càng khiến Aston Villa tự tin hơn trong việc mua lại người của mình. 

Sẵn sàng cho mùa giải mới

Jaden Philogene là chìa khóa của mùa giải mới
Jaden Philogene là chìa khóa của mùa giải mới

Như vậy ngoài việc Jaden Philogene gia nhập Aston Villa thì cả cái tên quen thuộc Cameron Archer cũng trở lại đội bóng. Villa chiêu mộ tới 7 tân binh cho đến lúc này bao gồm Ian Maatsen, Samuel Iling Junior, Lewis Dobbin, Ross Barkley và Enzo Barrenechea. Rõ ràng việc phải chơi ở nhiều đấu trường khiến giới chủ của đội bóng phải mạnh tay để tân trang lực lượng. 

Tiếp tục bổ sung lực lượng

Tuy nhiên Aston Villa chưa có dấu hiệu dừng lại trên thị trường chuyển nhượng. Họ đang nhắm đến tiền vệ đánh chặn Amadou Onana của Everton. Theo báo chí Anh thì cầu thủ người Bỉ đã rất gần với việc ký hợp đồng cùng đội chủ sân Villa Park. Miếng mồi tham dự Champions League chính là chìa khóa để Aston Villa dễ dàng chiêu dụ nhân tài. 

Một mùa giải đầy chông gai

Việc Jaden Philogene gia nhập Aston Villa cũng như đội bóng này mang về hàng loạt cái tên đều có lý do cả. Bản thân HLV Unai Emery biết rằng mùa giải 2024 – 2024 sẽ không hề dễ dàng bởi đội bóng này phải tham dự tất cả các giải đấu. Họ sẽ chơi ở Champions League nhưng cũng phải đảm bảo tính cạnh tranh ở EPL. Ngoài ra là mục tiêu ở các đấu trường cúp như FA Cup và Carabao Cup.

Xem thêm: Những điều thú vị về Xavi đội huấn luyện ở Barcelona

Kết luận 

Jaden Philogene gia nhập Aston Villa chính là chìa khóa để đội chủ sân Villa Park hướng đến mục tiêu cao hơn mùa giải năm sau. Luongsontv tin rằng Aston Villa chắc chắn rất đáng để chờ đợi rằng họ sẽ làm nên chuyện. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *